กำแพงดอกไม้ลอยได้ - DIY FLOWER WALL ตกแต่งห้องนอน หัวเตียง ผนังบ้าน -พร้อมวิธีทำ


คุยเคยฝันอยากมี กำแพงดอกไม้ลอยได้ เล็กๆ น้อยๆ ที่งดงาม สวยงามลอย อยู่บนกำแพงบ้าน หรือ ตรงหัวนอน บ้างไหม? หรือเคยไปพบเจอบน Pinterest แล้วมันดูน่าสนใจ กันละ?



มันดูสวยเนอะ เหมือนกับมีดอกไม้สดๆสวยงามติดอยู่ในบ้านของคุณ เหมือนเป็น กำแพงดอกไม้ลอยได้ แต่เดี๋ยวก่อน มันไม่ใช่ของจริงมันคือดอกไม้ปลอม ที่ง่ายที่จะทำที่จะเปลี่ยน และไม่ทำให้กำแพงบ้านสกปรกด้วย ทาง Idea-Diy-Easy ไปเจอวิธีการทำ จึงอยากขอมาแบ่งปันให้กับทุกคน


Idea DIY นี้แปลมาจาก : https://sweetteal.com/2016/07/diy-flower-wall


การเตรียมเครื่องมือและอุปกรณ์


- ช่อดอกไม้ปลอมประมาณ 6 ช่อ ช่อนึงก็ประมาณ 12 ดอก
- ปืนกาวร้อน
- สายเอ็นตกปลา
- หมุดขนาดเล็ก
- คีมตัดลวด
- คีมปากเข็ม

ขั้นตอนการทำ


ช่อดอกไม้ หลายแบบหลายชนิด           
ช่อดอกไม้ หลายแบบหลายชนิด

ขั้นตอนการทำ กำแพงดอกไม้ลอยได้ เริ่มต้นด้วยการตัดดอกไม้ออกจากช่อเพื่อให้แยกออกมาเป็นดอกๆไป โดยใช้ใช้คีมปากเข็มจับก้านลวดดอกไม้ไว้ แล้วใช้ คีมตัดลวดตัดก้านลวดของช่อดอกไม้แยกออกจากกัน เป็นวีธีที่ง่ายที่สุด จากนั้นแยกดอกไม้ตามสีตามแบบของมัน

         
ช่อดอกไม้หลังจากถูกตัดเป็นดอกไม้ดอกเดียวและจัดเรียงตามสี

ใช้ปืนกาวแต้มกาวลงบนปลายก้านของดอกไม้แล้ววางก้านนั้นลงในกลีบกลางของดอกไม้ที่คุณต้องการที่จะติดมัน  หากคุณมีดอกไม้ที่มีรูปร่างคล้ายดอกทานตะวันคุณจะต้องทากลีบมัน รอบ ๆ ก้านดอกเพื่อให้อยู่ด้วยกัน หากคุณทาไว้แค่ตรงกลางมันจะไม่ติดและหล่น




ถ้าอยากให้มันสวยงาม เราก็ผสมดอกไม้ที่มีสีแตกต่างกันออกไปใน ในแต่ละเส้นแนว ใช้สัก 8 หรือ 9 ดอกในแต่ละเส้น ให้มีความหลากหลาย  คุณสามารถทำให้เส้นดอกไม้ของคุณยาวหรือสั้นขึ้นอยู่กับผนังและตำแหน่งที่คุณวาง ตามที่คุณต้องการเลย



เมื่อคุณทำสายดอกไม้เสร็จแล้ว คุณสามารถแขวนมันได้โดยผูกเป็นวงรอบหัวดอกไม้ด้านบนด้วยสายเบ็ด จากนั้นวางตะปูขนาดเล็กหรือกดหมุดลงบนผนังใกล้กับเพดานแล้วแขวนสายเบ็ดลงไป มันยากที่จะสังเกตหมุดหรือสายเบ็ดและมันจะดูเหมือนว่าดอกไม้ของคุณกำลังลอยอยู่ที่นั่น




เพื่อเพิ่มความปลอดภัยให้กับดอกไม้ยิ่งขึ้น ใช้เทปที่ตรงกับสีผนังของคุณติดที่ก้านด้านล่างสุดที่ด้านล่างของสายดอกไม้และติดมันกับผนัง เพื่อไม่ให้ เส้นดอกไม้มันขยับให้มันอยู่กับที่ ซึ่งมันไม่จำเป็น แล้วแต่ใครจะทำก็ได้


ต้องขอขอบคุณ sweettealblog สำหรับ งาน DIY แบบง่ายและสร้างสรรค์นี้


Share:

แสดงความคิดเห็น

Designed by OddThemes | Distributed by Blogger Themes